Cao chè vằng

Tuesday, May 27, 2014

Uống nước lá chè vằng cho mẹ nhiều sữa

Từ xa xưa lá chè vằng được coi như phương thuốc cho bà mẹ cho con bú. Lá chè vằng giúp chị em lợi sữa mà không bị tăng cân. Nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng lá chè vằng có chứa các hợp chất kháng khuẩn, tái tạo vết thương, thông huyết, điểu hòa kinh nguyệt, điều trị các bệnh thiếu máu, mệt mỏi, cảm, vàng da.


Uống nước lá chè vằng cho mẹ nhiều sữa

Đặc biệt, đối với phụ nữ sau khi sinh, lá chè vằng có tác dụng lợi sữa, chữa viêm tuyến sữa và không bị tăng cân. Lá chè vằng còn có tác dụng chống nhiễm khuẩn và giúp sản phụ phục hổi sức khỏe nhanh chóng, kích thích hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ăn ngon miệng.
Ngày nay, lá chè vằng còn được rất nhiều các gia đình ưa chuộng và dùng thay nước uống hàng ngày, vì nó có tác dụng giảm cân, tiêu độc và kích thích hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh.
Dùng lá chè vằng dùng thế nào?


Nước chè vằng có thể uống hàng nhày
- Sử dụng lá chè vằng khô đun sôi khoảng 10 – 15 phút, lấy nước uống hàng ngày. Nước lá chè vằng có màu vàng sậm, có mùi thơm, vị hơi đắng và chat, ban dầu cảm thấy khó uống. Có thể dùng cao từ lá chè vằng, pha như trà uống hàng ngày.
- Dùng nước chè vằng càng đặc thì sữa tiết ra càng nhiều. Ban đầu khó uống, chị em hãy pha loãng cùng nước ấm và tăng lượng lên dần.
- Dùng nước chè vằng khi còn ấm nóng cho tác dụng tốt nhất.
- Bã chè vằng có thể sử dụng lại 3 lần. Nấu nước lần 1 để ráo và đun lại vào hôm sau. Có thể bảo quản lá chè vằng trong tủ lạnh.
- Tuyệt đối không được dùng lá chè vằng cho phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai.

No comments:

Post a Comment