Cao chè vằng

Monday, April 7, 2014

cao chè vằng lợi sữa,tốt cho sức khỏe


Chỉ cần cho một miếng cao chè vằng và nước đã đun sôi, không cần phải tốn thời gian để rửa lá rồi đun sôi lên mất 1 khoảng thời gian quý báo của mình bạn đã có thể có ngay 1 ly nước chè vằng sử dụng ngay tức khắc.

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng vô cùng quý giá đối với con bạn trong những năm tháng đầu đời. Bên cạnh những món ăn giúp lợi sữa thì đồ uống cũng góp phần quan trọng đem lại cho phụ nữ sau khi sinh nguồn sữa dồi dào. Trong đó có chè vằng là thức uống lợi sữa uống ngon, rẻ, bổ rất thích hợp cho phụ nữ mới sinh.

 chè vằng hay còn gọi là chè Cước Man, dây Cẩm Văn, dây Vắng, cây Dâm Trắng, cây Lá Ngón, Mỏ sẻ. Tên khoa học là Jasminum subtriphnerve Blume. Họ Nhài (Oleaceae). Cây chè Vằng mọc hoang ở khắp nơi, mọc thành bụi hoặc bám vào các thân cây lớn hơn. Thân cứng, từng đốt vươn dài hàng chục mét, phân nhánh nhiều. Có ba loại Vằng, đó là Vằng lá nhỏ (vằng sẻ), vằng lá to và Vằng núi. Trong đó thì chè Vằng lá nhỏ được dùng nhiều nhất.Lá Vằng mọc đối hơi hình mác, phía cuống tròn, mũi nhọn, có ba gân chính nổi rõ ở mặt trên, mép nguyên, càng lên ngọn cành lá càng nhỏ. Lá chè Vằng có ba gân dọc trong có hai gân bên uốn cong theo mép lá rõ rệt. Hoa chè Vằng mọc thành xim nhiều hoa (chừng 7-9 hoa), cánh hoa màu trắng thường nở vào tháng 3 đến tháng 5 hàng năm. Quả chè Vằng hình cầu cỡ hạt ngô, chín màu màng, có một hạt rắn chắc.

Đây là hình ảnh cây chè vằng




1 comment:

  1. chè vằng này rất tốt mình đã dùng thử và kết quả rất tốt.Giúp phụ nữ sau sinh có nhiều sữa và mọi người trong nhà cũng có thể dùng được,cho giấc ngủ ngon,mát mẻ trong người....

    ReplyDelete